WEB DESIGN COMPANY

Thiết kế website đẹp, chuyên nghiệp, chuẩn SEO

Quảng cáo Google Ads Hải Phòng và 7 sai lầm bạn thường mắc phải

Cập nhật 07/12/2020,     Lượt xem: 382

Để chiến dịch Quảng cáo Google Ads  Hải Phòng hiệu quả và tối ưu chi phí bạn cần tránh ngay những sai lầm sau:

Sai lầm 1: Nghĩ rằng chạy quảng cáo Google Ads là ra đơn hàng

Thực tế quảng cáo Google chỉ làm nhiệm vụ duy nhất là phân phối quảng cáo, sản phẩm, dịch vụ của bạn tới khách hàng có nhu cầu, đối tượng tiềm năng tại Hải Phòng hay các địa điểm mà bạn nhắm tới.

Việc ra có đơn hàng được hay không còn rất nhiều yếu tố như: Sản phẩm của bạn có chất lượng? Dịch vụ của bạn có đủ tốt? Uy tín doanh nghiệp của bạn cao hay không? Giá sản phẩm/ dịch vụ đã đủ cạnh tranh? Nội dung quảng cáo của bạn đã tiếp cận đúng đối tượng?

Khi tất cả các yếu tố từ quảng cáo đến sản phẩm doanh nghiệp đều được thống làm chỉn chu, việc ra đơn sẽ là 1 hệ quả tất yếu. Do vậy, tất cả những đơn vị cam kết chạy quảng cáo ra đơn thì đều là ... lừa đảo.

lỗi thường gặp khi quảng cáo google hải phòng

Lỗi thường gặp khi quảng cáo Google Hải Phòng

Sai lầm 2: Không tối ưu quảng cáo thường xuyên

Đối với một thời điểm mẫu quảng cáo này có thể hiệu quả tuy nhiên theo thời gian có thể nó không còn hiệu quả nữa. Bạn cần theo dõi kỹ tỉ lệ chuyển đổi, CTR và tối ưu nhiều mẫu quảng cáo khác để đạt được tỷ lệ chuyển đổi tốt nhất.

Tối ưu ở đây có thể chỉ là tối ưu lại tiêu đề, nội dung mẫu quảng cáo để có thể thu hút khách hàng hơn, tăng tỉ lệ CTR cao hơn.

Lỗi thường gặp khi quảng cáo Google Hải Phòng

Sai lầm 3: Thuê những đơn vị quảng cáo không uy tín

Không nên thuê những đơn vị chạy quảng cáo giá rẻ, không uy tín, hoặc chưa từng chạy ngành hàng của bạn. Trên thị trường có hàng trăm đơn vị agency chạy quảng cáo, nhưng chất lượng thì không có nhiều công ty chạy không tốt. Thậm chí, nhiều công ty còn chạy bùng hay dùng những thủ thuật mũ đen để chạy. Điều này không những ảnh hưởng đến doanh thu, mà còn ảnh hưởng xấu đến cả website của bạn.

4 tiêu chí chọn đơn vị quảng cáo Google Hải Phòng uy tín:

  • Nói không với thủ thuật công nghệ “đen” (black hat) gây hại cho khách hàng trong dài hạn
  • Toàn bộ quá trình thực hiện đều được lên kế hoạch, báo cáo rõ ràng
  • Cam kết minh bạch về số liệu, quy trình
  • Cam kết chặt chẽ về chỉ số bao gồm cả những rủi ro

Sai lầm 4: Chọn sai từ khóa mục tiêu và lầm tưởng

Lựa chọn sai từ khóa mục tiêu và nhầm tưởng quảng cáo tìm kiếm trên google sẽ cho ra kết quả giống với kết quả tìm kiếm tự nhiên của Google. Khâu lên từ khóa, chọn dạng từ khóa để chạy vô cùng quan trọng, nó giúp cho quảng cáo của bạn xuất hiện đúng người tìm kiếm, tránh lãng phí tiền với những từ khóa không đúng với sản phẩm mà bạn không cung cấp.

Sai lầm 5: Không chia từ khóa, chia từ khoá không chính xác

Nhiều nhà quảng cáo thường mắc sai lầm khi bỏ qua việc phân tích từ khóa, chia từ khóa. Việc chia từ khóa tất quan trọng bởi bạn phải phân tích chi tiết các nhóm từ khóa để biết được đúng nhu cầu của khách hàng dẫn tới trang đích sẽ thỏa mãn đúng nhu cầu tìm kiếm của họ, khi bạn đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng thì khả năng chuyển đổi sẽ cao hơn.

Bạn cần hiểu, phân tích rõ nhu cầu, tâm lý khách hàng bởi khách hàng luôn tìm kiếm sát với những gì mà họ cần.

Ví dụ: Khi bạn muốn hướng khách hàng mua sản phẩm "tivi sony" nhưng lại để bộ từ khóa cho tất cả nhóm sản phẩm tivi với nhau, do đó mẫu quảng cáo không có chứa “tivi sony”.

Sai lầm 6: Tự chạy quảng cáo khi chưa hiểu rõ cách vận hành của quảng cáo

Không nên tự đăng ký quảng cáo với Google để tiết kiệm chi phí nếu như KHÔNG am hiểu tí gì về nó. Nếu bạn không biết gì hoặc chỉ biết “sơ sơ” thì không nên tự chạy, như thế là bạn đang “ném” tiền qua cửa sổ đó.

Cần tìm đơn vị chuyên chạy quảng cáo để được hướng dẫn, hỗ trợ chạy quảng cáo, thậm chí là kí hợp đồng thuê đơn vị đó chạy quảng cáo, cam kết những điều khoản mà doanh nghiệp mình đề ra để phát triển doanh số, doanh nghiệp.

Sai lầm 7: Chất lượng trang đích không tốt hoặc không có trang đích cụ thể

Không có trang đích cụ thể, hoặc trang đích không chất lượng. Hành trình tìm kiếm, lôi kéo khách hàng click vào trang đích đã khó, nhưng thất bại là khi đã kéo được khách hàng về trang đích nhưng trang đích không được chăm sóc tốt, không đem kiến thức có ích cho khách hàng.

Lỗi thường gặp khi quảng cáo Google Hải Phòng

VD: Từ khóa về giá nhưng trang đích không có giá.

Trang đích không chứa giá chỉ bao gồm các thông tin quảng cáo nhưng người dùng quan tâm tới giá nên trang đích chưa đáp ứng được nhu cầu của truy vấn tìm kiếm.

>>> Xem thêm: 8 yếu tố Vàng khiến tỷ lệ chuyển đổi trên trang đích tăng vọt

Bài viết trên Vinaweb Hải Phòng những sai lầm mà bạn dễ mắc phải trong quảng cáo Google Ads. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm chạy quảng cáo Google và đang tìm kiếm một đối tác uy tín giúp doanh nghiệp bạn đáp ứng mục tiêu kinh doanh, thu hút khách hàng mục tiêu, thêm khách hàng tiềm năng và đẩy cao nhận diện thương hiệu trên thị trường thì ngãy liên hệ ngay với chúng tôi:

Báo giá gọi: 0936.311.383

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN DỊCH VỤ

Hãy để lại thông tin chúng tôi sẽ gọi lại ngay để tư vấn cho bạn!
 

HOTLINE
0936.311.383