WEB DESIGN COMPANY

Thiết kế website đẹp, chuyên nghiệp, chuẩn SEO

7+ tiêu chí quyết định sự sống còn của doanh nghiệp hiện nay

Cập nhật 17/11/2020,     Lượt xem: 2203

Đã bao giờ bạn đặt ra câu hỏi, liệu doanh nghiệp mình có tiềm năng phát triển? Tiềm năng phát triển cũng chính là tiêu chí sống còn của doanh nghiệp trong thời đại cạnh tranh gay gắt như hiện nay. Đọc ngay 10 tiêu chí sau để có cơ sở nhìn nhận về tình hình hiện tại của Doanh nghiệp bạn!

1. Công ty mình có dòng sản phẩm nào vượt trội đủ lớn để phát triển trong 2-3 năm tới không?

Checklist để có dòng sản phẩm phù hợp với thị trường trong tương lai

- Nghiên cứu thị trường - nghiên cứu đối thủ

- Hiểu khách hàng - hiểu sản phẩm

- Đưa ra các đặc tính - USP cho sản phẩm - dịch vụ của mình (lựa chọn những phương thức để tối ưu nguồn lực - lợi nhuận)

- Định vị top1 tại thị trường - lựa chọn ngách phù hợp

- ...

2. Công ty bạn có quan tâm tới việc phát triển các dòng sản phẩm mới, hay cải tiến sản phẩm để tăng doanh thu không ?

Checklist để cải thiện sản phẩm => tăng doanh thu?

- Am hiểu thị trường

- Thấu hiểu khách hàng (biết họ cần gì, khó khăn gì, mong muốn thực sự điều gì, ...)

- Đầu tư vào dịch vụ, những lợi thế khác biệt để tạo lợi thế cạnh tranh (ví dụ: sự hỗ trợ, yếu tố chân thành giúp đỡ khách hàng trong sản phẩm)

- Tư duy A+ trong dịch vụ, sản phẩm khi khách hàng sử dụng

- Khách hàng trả tiền A =>> hãy cho họ một sản phẩm A++

- Học tập, trau dồi, hoàn thiện =>> dịch vụ chất lượng hơn

- ...

3. Công ty có nghiên cứu thị trường, đối thủ

Checklist nghiên cứu thị trường, đối thủ?

- Nghiên cứu về thị trường, các chuyển biến, sự kiện, chương trình lớn?

- Các báo cáo ngành, xu hướng của thị trường, ngành - dịch vụ, ...

- Lựa chọn đối thủ vừa tầm, có cùng phân khúc - khách hàng để học hỏi

- Nghiên cứu cách thức họ tìm kiếm khách hàng, tạo ra phễu khách hàng

- Nghiên cứu cách họ đưa ra các chương trình để thu hút khách hàng

- Nghiên cứu gói sản phẩm - giá bán - dịch vụ của đối thủ

- Nghiên cứu sản phẩm - dịch vụ - sư hỗ trợ - chăm sóc khách hàng của đối thủ

- Ghi chép - hoàn thiện - đúc kết - đưa ra các chiến lược phù hợp cho dự án - công ty

- ...

4. Cách thức bán hàng, Marketing đã hiệu quả chưa

Checklist cải thiện kênh bán hàng - Marketing?

- Review all hoạt động Marketing của dự án

- Đưa ra các điểm sai, đúng, phù hợp =>> áp dụng các cách thức khác từ việc nghiên cứu ở trên?- Xây dựng nền tảng để tạo Marketing - Brandings - tạo trust cho thương hiệu - dự án?

- Xây dựng kênh "tạo ra leads - đơn hàng" trực tiếp

- Áp dụng thêm các chiến lược - chiến thuật =>> hồi giờ chưa làm

- Review all hoạt động sales của dự án?

- Leads khách hàng đến từ đâu - có thể tăng hay không?

- Làm sao để có thêm nhiều leads hơn?

- Giá trị trung bình của một khách hàng đang là?

- Tỉ lệ khách hàng hài lòng? (hãy làm review, hãy hỏi họ)

- Đội bán hàng đã thực sự hiểu về sản phẩm - dịch vu?

- Đội bán hàng đã cho khách hàng trải nghiệm dịch vụ - sự tư vấn đủ tốt?

- Đội bán hàng đã biết tư vấn - chốt sales - chăm sóc khách hàng chưa?

- Đội bán hàng đã có quy trình bán hàng chưa?

- Đội bán hàng đã có thể xây dựng thương hiệu - tự tạo ra leads khách hàng mới?

- ...

5. Biên lợi nhuận công ty có cao không? Công ty đang làm gì để duy trì cải tiến biên độ lợi nhuận?

Checklist để biên lợi nhuận công ty tốt hơn?

- Review lại toàn bộ hoạt động: doanh thu, chi phí, lợi nhuận, ...

- Review toàn bộ kênh - nền tảng đang có

- Review lại team, đội ngũ, ...

- Đưa ra các phương án để tối ưu từng hoạt động, từng phòng ban, từng team, ... =>> tránh thất thoát, khoản đầu tư - chi phí "ngầm"

- Tạo ra doanh số bán hàng tốt hơn (trên một cơ hội)

- Tăng tỉ lệ chốt đơn?

- Tăng giá trị/một khách hàng

- Làm hài lòng khách hàng, chăm sóc khách hàng tốt hơn =>> tăng tỉ lệ khách hàng quay lại

- Đưa ra gói bán thông minh hơn

- Áp dụng phù hợp các chương trình ưu đãi - khuyến mại phù hợp hơn

- ...

6. Công ty có quản lý nhân sự tốt không

Checklist để cải thiện nhân sự

- Review các hoạt động của team: thái độ, cách thức làm việc, kết quả, sự gắn kết, môi trường, văn hóa, ...

- Nắm tổng quan: định hướng, các mục tiêu, vì sao team fail, vì sao lại có người làm tốt?

- Xây dựng môi trường làm việc tốt hơn: sharing, vì mục tiêu chung, có đông cơ đủ lớn, có mục tiêu rõ ràng, (đôi khi cần có tính cá nhân hóa, định vị bản thân, ...)

- Tạo tinh thần thoải mái & gắn kết hơn: hỏi han, quan tâm, sự "vinh danh", các hoạt động team building? (có nên có, thời điểm nào phù hợp, ...)

- Đưa ra các nội quy, KPIs, đề xuất, định hướng, ...

- Làm sao để nhân sự chủ động làm việc? (có động cơ, mục tiêu rõ ràng, nếu không cần phải biết - nắm, ...)

- Hoạt động sa thải - tuyển dụng mới? (có nên diễn ra, bao giờ, nên tạo ra văn hóa cố gắng cày cuốc - tự ra đi hay không?)

- Hoạt động thay đổi chính sách - lương thưởng (có nên diễn ra, bao giờ, nên đi theo hướng nào?)

- ...

7. Công ty có tạo ra sự khác biệt , mở rộng hệ sinh thái để tăng giá trị sản phẩm

Tạo ra các lợi thế cạnh tranh?

CÁC CHIẾN LƯỢC - CHIẾN THUẬT - CÁC LỢI THẾ KHÁC BIỆT:

- Bán niềm tin

- Cho đi

- Phễu sản phẩm, hệ sinh thái sản phẩm

- Phễu khách hàng

- Hệ sinh thái thương hiệu

- Đa kênh

- Tập trung vào sản phẩm & dịch vụ A+

-…

Các lợi thế?

- Sản phẩm - gói bán

- Teamwork chủ động - làm việc đa năng?

- Chính sách hỗ trợ

- Hệ sinh thái sản phẩm - thương hiệu

- Kinh nghiệm

- ...

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN DỊCH VỤ

Hãy để lại thông tin chúng tôi sẽ gọi lại ngay để tư vấn cho bạn!
 

HOTLINE
0936.311.383
Zalo