WEB DESIGN COMPANY
Tư vấn dịch vụ 0225.3832.555
Hotline tư vấn 0985.469.526
Chúng ta đã biết những tiêu chí của quảng cáo facebook bao gồm lần hiển thị, giá nhấp chuột (CPC) được chi phối bởi mức độ liên quan của quảng cáo tới đối tượng khách hàng.
Ngày 11-2-2015, với sự ra đời của "điểm liên quan" ( Relevance score - tương tự "điểm chất lượng" trong Google Adword ), Facebook đã khẳng định rõ hơn về sự liên quan của quảng cáo với khách hàng nhắm giúp những người làm quảng cáo facebook có thể nắm rõ hơn về cách quảng cáo trên Facebook của mình.
Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu rõ hơn về điểm liên quan trong quảng cáo Facebook.
Những người làm quảng cáo thường cố gắng tìm hiểu lý do tại sao Facebook lại lặp đi lặp lại hiển thị một số quảng cáo nhất định trong khi còn rất nhiều quảng cáo khác đang chờ xét duyệt. Giờ đây với điểm chất lượng mọi thứ đã trở lên rõ ràng hơn.
Trong khi có rất nhiều số liệu để đánh lạc hướng một nhà quảng cáo , người đang cố gắng để xác định những gì cần làm và những gì không phải làm, số điểm liên quan sẽ thể hiện mức độ cân bằng giữa những phản ánh tích cực và tiêu cực vào trong một thước đo chuẩn mực . Nó cung cấp cái nhìn sâu sắc vào những gì Facebook có thể thấy - và tại sao một quảng cáo lại được ưu tiên hiển thị hơn những cái khác.
Nghe có vẻ tuyệt vời phải không nào? vậy bây giờ chúng ta cùng tìm hiểu sâu hơn về nó...
Giờ đây quảng cáo của bạn sẽ nhận được một đánh giá từ 1 - 10 điểm. Và điểm trên sẽ được tính dựa trên những phản ánh thực tế, những kỳ vọng mang tính tích cực và tiêu cực của đối tượng xem quảng cáo. Điểm số được cập nhật ngay lập tức khi có người dùng tương tác hoặc cung cấp thông tin phản hồi về quảng cáo.
Trong khi Facebook cho biết họ sử dụng số điểm liên quan để xác định " dự kiến " tương tác của người dùng với quảng cáo Facebook của bạn, thì tôi cho rằng đây chỉ có thể là dựa vào sự tương tác thực tế của người dùng tại thời điểm trước đó. Facebook chỉ có thể dự đoán tương lai dựa trên những tương tác và phản hồi đã xảy ra - hoàn toàn hợp lý khi điều kiện tối thiểu để quáng cáo được đánh giá mức độ liên quan là có tối thiểu 500 hiển thị mỗi ngày.
Điểm liên quan được cập nhật thời gian thực cho nên bạn có thể thấy những số điểm khác nhau ở các thời điểm khác nhau. Điều này sẽ giúp cho các nhà quảng cáo có thể xác định được xu hướng tương tác hiện tại của quảng cáo, xác định được đâu là lúc cần một chút sáng tạo, một chút thay đổi trong lời quảng cáo.
Là một trong những nhân tố quan trọng nhất để quyết định mức độ liên quan của quảng cáo.
Dưới đây là định nghĩa của facebook về phản hồi tích cực:
Tỉ lệ được tính trên số lần người dùng thực hiện một hành động sau khi xem quảng cáo của bạn, ví dụ như thích hoặc chia sẻ nó, hoặc giúp bạn đạt được mục đích (truy cập website, tham gia event, v.v...). Khi tỉ lệ trên cao có nghĩa là người dùng đang hài lòng với quảng cáo của bạn.
Thông tin phản hồi tích cực dựa trên những hành động tích cực có thể xảy ra với một quảng cáo như bình luận, thích, chia sẻ. Quan trọng hơn, nó còn bao gồm cả các hành động liên quan trực tiếp đến chiến dịch quảng cáo của bạn. Ví dụ liên kết nhấp chuột cho các website hay lượt xem cho các video liên quan.
Điều này đôi lúc có thể không được rõ ràng. Vì ta không thể biết được facebook đánh giá mức độ quan trọng của hành động nào cao hơn. Nhưng tất nhiên nó cũng có mặt lợi giúp tránh được những hành động lợi dụng nhằm tăng điểm liên quan.
Sau đây là định nghĩa của facebook về phản hồi tiêu cực:
Tỉ lệ dựa trên số lần người xem quảng cáo bỏ qua quảng cáo hoặc thực hiện thao tác tiêu cực như lựa chọn không nhìn thấy quảng cáo nữa. Khi thông tin phản hồi tiêu cực là cao, có nghĩa là đối tượng khách hàng không muốn thấy quảng cáo này.
Đây không phải là định nghĩa mới, nó là vấn đề đau đầu của các nhà quảng cáo trong nhiều năm qua. Nó bao gồm bất kỳ những tương tác tiêu cực với quảng cáo của bạn, chẳng hạn như bị ẩn hoặc bị report. Như vậy thông tin phản hồi tiêu cực càng tăng thì điểm liên quan càng giảm - điều đó có thể dẫn đến việc lượt hiển thị bị giảm và giá quảng cáo tăng cao.
Bởi nó dựa trên số lần phản hồi tiêu cực của "đối tượng khách hàng" của quảng cáo của bạn. Cho nên khi có những người dùng khác tương tác, nó cũng giúp thu hẹp phạm vi đối tượng khách hàng tới những người thực sự cần thay vì tới những người dùng khác. Những phản hồi tiêu cực từ những người dùng này cũng sẽ được Facebook dự kiến từ trước, cho nên sẽ không ảnh hưởng nhiều đến điểm liên quan của quảng cáo.
Dưới đây là ví dụ về điểm liên quan của Facebook
1. Đối tượng nam và nữ, tuổi 18-34, sống ở US: Quảng cáo hướng tới đối tượng người dùng quá rộng, khiến cho nhiều người cảm thấy không hữu ích và không thực hiên bất cứ hành động nào. Hình ảnh quảng cáo sản phẩm không rõ - 2/10 điểm.
2. Đối tượng nữ, tuổi 18-34, sống ở US: Đối tượng được thu hẹp, hình ảnh sản phẩm được cải thiện nhưng vẫn thiếu dòng chỉ dẫn và nút hành động để dẫn dắt người dùng. Cải thiện được chất lượng quảng cáo nhưng vẫn chưa được tốt. - 5/10 điểm.
3. Đối tượng nữ, tuổi 18-34, sống ở US, có sở thích với thời trang: Bộ lọc đối tượng khách hàng sâu hơn. Nội dung rõ ràng với thông tin chi tiết về sản phẩm và nới bán cùng gợi ý người dùng nên Mua ngay - 8/10 điểm.
Như vậy một trong những tiêu chí giúp tăng điểm liên quan theo như trong ví dụ trên là:
Hãy nhớ rằng điểm liên quan của quảng cáo không quyết định hoàn toàn giá thành và số lượt hiển thị của quảng cáo. Quảng cáo lượt hiển thị là một ví dụ không bị ảnh hưởng bởi điểm liên quan.
Nói cách khác, bạn lựa chọn tối ưu hóa lượt hiển thị, đừng mong đợi điểm liên quan sẽ tác động đến việc hiển thị hoặc chi phí quảng cáo. Facebook chỉ đơn giản sẽ nó tới hầu hết người dùng trong đối tượng mục tiêu của quảng cáo nhiều nhất có thể.
Điểm liên quan cũng ít tác động đến các chiến dịch mà được tối ưu hiển thị chứ không hướng tới một hành động cụ thể. Lần nữa khẳng định, facebook sẽ hiển thị quảng cáo của bạn tới nhiều người nhất có thể trong phạm vi quảng cáo.
Tuy nhiên khi tối ưu cho hành động cụ thể, số điểm liên quan trở lên quan trọng hơn. Facebook sẽ kiểm soát chặt chẽ những tương tác tích cực và tiêu cực - đặc biệt là mức độ chuyển đổi khách hàng - quyết định mức độ có thường thường xuyên hiển thị quảng cáo hay không và hiển thị với mức giá nào.
Trong khi điểm liên quan đóng vai trò quan trọng trong quảng cáo, nhưng không phải là yếu tố duy nhất quyết định việc Facebook phân phối quảng cáo. Giá thầu cũng có vai trò của nó - khi một quảng cáo có mức giá thầu cao hơn sẽ đánh bại một quảng cáo có điểm liên quan cao hơn - nhưng mức độ liên quan vẫn là một yếu tố quan trọng cần được quan tâm.
Từ đó ta có thể kết luận đánh giá mức độ liên quan của quảng cáo có thể rất hữu ích nhưng vẫn chưa phải là số liệu đo lường chính để đạt được một quảng cáo thành công,.
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN DỊCH VỤ
Hãy để lại thông tin chúng tôi sẽ gọi lại ngay để tư vấn cho bạn!
Bài viết liên quan:
Tư vấn Vinaweb 24/7
sales@vinaweb.vn0936.311.383
Tư vấn Vinaweb 24/7
thanhbinh@vinaweb.vn0225.3832.555
Đăng ký tư vấn