WEB DESIGN COMPANY

Thiết kế website đẹp, chuyên nghiệp, chuẩn SEO

Hướng dẫn tăng điểm liên quan (chất lượng) quảng cáo Facebook

Cập nhật 04/03/2015,     Lượt xem: 10897

Điểm liên quan quảng cáo facebook được đánh giá trong thang điểm từ 1 đến 10, thể hiện mức độ hữu ích của quảng cáo facebook (ads) tới đối tượng mục tiêu của quảng cáo. Đây không phải là số điểm đã được định sẵn mà thay đổi liên tục theo thời gian khi có càng nhiều tương tác và cung cấp thông tin phản hồi về quảng cáo của bạn. 

Điểm chất lượng facebook

5 yếu tố chính quyết định đánh giá mức độ liên quan của quảng cáo bao gồm:

  1. Đối tượng: Mục đích của facebook là hiển thị thông tin hữu ích tới người dùng. Điều này có nghĩa là facebook muốn người chạy quảng cáo đưa ra quảng cáo có chất lượng cao nhất tới cho người thực sự cảm thấy hứng thú với sản phẩm hoặc dịch vụ đó. Không giống những kênh truyền thông khác, Facebook không thích sự gián đoạn trong lúc tiếp thị (marketing) sản phẩm dịch vụ. Với những người chạy quảng cáo với phương châm tạo một loạt quảng cáo rồi xem cái nào hiển thị tốt sẽ không được Facebook khuyến khích. Cho nên các nhà quản lý quảng cáo chắc chắn cần tạo một tập khách hàng chuẩn xác nhất thông qua bộ công cụ của Facebook.
  2. Thông điệp: Facebook thích những quảng cáo có nội dung ngắn gọn, xúc tích và có liên quan trực tiếp tới sản phẩm, dịch vụ quảng cáo. Cũng như nội dung đó cần được nhắc lại trong trang đích. Faceook muốn người dùng có thể hiểu được họ đang làm gì, và sẽ nhận được gì sau khi nhấn vào quảng cáo.
  3. Hình ảnh: Đầu tiên có lẽ bạn sẽ cần xác định xem mình nên sử dụng hình ảnh hay thay vì đó là một video (ngày nay quảng cáo video trên facebook đã dần trở nên phổ biến và sinh lời tốt hơn). Tiếp đó, cần đàm bảo hình ảnh sử dụng cao nhất có thể. Giữa thông điệp và hình ảnh thì hình ảnh luôn có tác động nhiều hơn tới kết quả chi phí trên 1 click chuột.
  4. Tần suất hiển thị: Người dùng sẽ dần trở nên "mù" quảng cáo, nếu như họ thấy quảng cáo của bạn càng nhiều lần thì sẽ càng không chú ý đến nó nữa. Sau một thời gian người dùng sẽ có phản ứng tiêu cực về quảng cáo như sẽ bỏ qua quảng cáo (không tốt), chọn ẩn thông điệp (tồi tệ) hay report với facebook về quảng cáo đó (cực kì tồi tệ). Chúng ta cần thường xuyên theo dõi tần suất xuất hiện và điểm chất lượng của quảng cáo. Càng nhiều lượt hiển thị, chất lượng quảng cáo sẽ càng giảm. Hãy sẵn sàng để làm mới thông điệp quảng cáo khi cần thiết.
  5. Nội dung phản cảm: Nội dung phản cảm có thể gây được sự chú ý của nhiều người nhưng thường khó đạt được kết quả tốt.

Ghi chú: Nên thường xuyên thay đổi các yếu tố trên để xem kết quả rồi từ đó đưa ra điều chỉnh thích hợp. 

 

Tại sao điểm chất lượng của quảng cáo lại quan trọng?

Nguyên lý của nó như sau: quảng cáo càng hữu ích với người dùng thì Facebook sinh lời càng nhiều từ chúng và số lượng quảng cáo mà người dùng phải xem càng ít đi. Facebook sẽ ngày càng đẩy mạnh việc thu thập dữ liệu về quảng cáo. Kết quả là số lượng quảng cáo Facebook cung cấp trong quý 4 đã giảm 65%. Nhưng lợi nhuận trung bình từ quảng cáo của Facebook tăng 335% - Daily Edition

 

Liệu điểm liên quan Facebook có thực sự giống điểm chất lượng trong Google Adwords? 

Sự tương đồng giữa điểm chất lượng của Google Adwords và điểm liên quan trong quảng cáo Facebook, khiến chúng ta tự hỏi liệu chúng có giống nhau. Lotta Eloholma - Elison Media  nói về những điểm chung như sau:

Điểm liên quan Facebook không được tính toán ngay lập tức mỗi khi một từ khóa được thiết lập như trong Adwords, nhưng nó cũng vẫn mang lại cho các nhà quảng cáo ước tính chính xác về trạng thái của quảng cáo. 2 thông số này không những chỉ đo lường mức độ phù hợp của quảng cáo mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến giá thầu của quảng cáo đó. 

Theo đó một quảng cáo có điểm số cao hơn sẽ dẫn tới một chi phí thấp hơn và hiệu quả ngân sách, và giúp quảng cáo tới được người dùng phù hợp nhất.

Người dùng cũng sẽ được phục vụ những quảng cáo được xem là hữu ích với họ hơn.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN DỊCH VỤ

Hãy để lại thông tin chúng tôi sẽ gọi lại ngay để tư vấn cho bạn!
 

HOTLINE
0936.311.383